ประหยัดเงินและสนุกกับการทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวคุณเอง

Written by 9:37 am Featured, Home & Garden, Lifestyle

ซื้อจักรยานพับได้ยี่ห้อไหนดี คุ้มค่าคุ้มราคา ตรงปก ไม่จกตา 

หลายคนที่กำลังลังเลว่าจะซื้อจักรยานพับดีไหม และจะซื้อจักรยานพับยี่ห้อไหนดี เพราะปัจจุบันมีจักรยานพับหลากหลายยี่ห้อจำหน่าย ทั้งดีไซน์และคุณสมบัติแตกต่างกันไปตามแต่รุ่นและแบรนด์ผู้ผลิตจักรยานพับ ยิ่งเรทราคาจักรยานพับมีทั้งราคาแพงและราคาจับต้องได้ ยิ่งต้องศึกษาข้อมูลการซื้อจักรยานพับเหมาะสมกับการใช้งานของตน เราได้รวบรวม 5 อันดับจักรยานพับที่น่าสนใจและราคาไม่แรงเกินไปมาให้พิจารณากันค่ะ 

1. จักรยานพับได้ DAHON รุ่น Route (ราคาประมาณ 12,000 – 12,500 บาท)

แบรนด์คุณภาพที่นักปั่นต่างยอมรับและแนะนำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเริ่มต้นเป็นเจ้าของจักรยานพับคันแรก เพราะเฟรมจักรยานพับรุ่น Route  ผลิตจากอลูมิเนียมคุณภาพดี ที่มาพร้อมกับบังโคลนหน้า บังโคลนหลัง ปรับระดับความสูงอานเบาะและแฮนด์ได้ ทำให้แฮนด์จับได้ถนัดมือ อีกทั้งปลอกแฮนด์แบบ Ergo ที่ให้ความสัมผัสนุ่มสบายไม่เมื่อยมือ หรือมีอาการนิ้วมือเกร็ง ส่วนด้านหน้าจักรยานมีฐานสำหรับติดตั้งอุปกรณ์เสริม สำหรับการพับแบบ DFS (Dahon Folding System) ซึ่งเทคโนโลยีการพับของ Dahon กลายเป็นต้นแบบที่หลาย ๆ แบรนด์นำไปปรับใช้ อีกทั้งจักรยานพับ รุ่น Route มีเกียร์ 7 สปีด โดยมี 2 แบบสีให้เลือก แบบเงา และ แบบด้าน 

วัสดุเฟรม : อลูมิเนียม   

ขนาดพับ :  W89 x H64 x D34 cm 

ขนาดล้อ : 20 นิ้ว 

จุดพับ : 2 จุด 

น้ำหนัก : 12.2 kg 

ระบบเกียร์ : Thumb Shift (Shimano Tourney) 

อัตราทดเกียร์ / สปีดเกียร์ :  7 speed 

อุปกรณ์เสริม : บังโคลนหน้า-หลัง แม่เหล็ก ฐานสำหรับติดตั้ง Landing gear 

2. จักรยานพับได้ DELTA รุ่น MAXMA  (ราคาประมาณ 1,900 – 2,000 บาท) 

MAXMA เรียกได้ว่าเป็นรุ่นยอดนิยมแบรนด์ DELTA ที่นอกจากเป็นจักรยานพับได้ราคาไม่แพง ขนาดไม่ใหญ่มาก พกพาไปไหนมาได้สะดวก ไม่เกะกะพื้นที่ ตัวเฟรมทำจาก HI-Tensile Steel (ไฮเท็นไซน์สตีล) ที่ช่วยให้จักรยานมีแรงเฉี่อยที่ดี มีความแข็งแรงทนทาน แต่จะค่อนข้างหนัก การพับก็ใช้งานง่าย มาพร้อมกับเบาะหนา สปริงกันกระแทก ทำให้ขับขี่ได้นุ่มสบาย มีให้เลือกหลายสี และขนาดล้อ 20 นิ้ว จึงควบคุมและทรงตัวได้ง่ายขณะปั่น จึงเหมาะต่อการใช้งานได้หลากหลาย สามารถเป็นทั้งจักรยานพับผู้ใหญ่ และยังเหมาะกับเด็กหรือผู้ที่ฝึกหัดปั่นจักรยาน โดยทางแบรนด์มีรับประกันให้นานถึง 5 ปีอีกด้วย 

วัสดุเฟรม : HI-Tensile Steel

ขนาดพับ : ไม่ระบุ 

ขนาดล้อ : 20 นิ้ว 

จุดพับ : 2 จุด 

น้ำหนัก : ไม่ระบุ 

ระบบเกียร์ : Thump Shift 

อัตราทดเกียร์ / สปีดเกียร์ : ไม่ระบุ 

อุปกรณ์เสริม : X 

3. จักรยานพับได้ TRINX รุ่น Flybird 1.0 (ราคาประมาณ 7,900 – 8,000 บาท) 

รถจักรยานพับได้ไต้หวัน 7 สปีด ที่ใครหลายคนยืนยันว่าเป็นจักรยานพับคุ้มค่าสุด ๆ มาพร้อมกับเฟรมเหล็ก Hi-Ten ยาง CST ขนาด 20 x 1.75 27TPI ขอบล้ออลูมิเนียม 2 ชั้น ช่วยเพิ่มความทนทาน ส่วนจานหน้า Prowheel มีดีสก์เบรกหน้า-หลัง จึงปั่นได้ลื่นไหล ปรับระดับ 7 สปีด จุดพับคอได้มาตรฐาน ล็อกได้ดี ดีไซน์โฉบเฉี่ยว สวยงาม มี 4 สี ให้เลือกด้วยกัน สีดำแดง สีขาว สีฟ้า และ สีแดง 

วัสดุเฟรม : อลูมิเนียม 

ขนาดพับ : ไม่ระบุ

ขนาดล้อ : 20 นิ้ว 

จุดพับ : 2 จุด 

น้ำหนัก : 12 kg 

ระบบเกียร์ : Thumb Shift 

อัตราทดเกียร์ / สปีดเกียร์ : 7 speed  

อุปกรณ์เสริม : X 

4. จักรยานพับได้ HERO รุ่น ODESSY (ราคาประมาณ 4,900 – 5,000 บาท) 

จักรยานพับได้เบาแต่แข็งแรง ด้วยเฟรมเหล็กคุณภาพดี เคลือบสารป้องกันการเกิดสนิม และกันรอย 3 ชั้น มาพร้อมด้วยระบบเบรกแบบ V-Brake Double Pro หน้า-หลัง ช่วยให้เบรกได้ดี เหมือนสั่งได้ สามารถปรับระดับเกียร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยระบบเกียร์ชิเตอร์ INDEX  จานเฟืองหน้า 52 ฟัน ช่วยเพิ่มระดับความเร็วได้ดีขึ้น แต่ขับขี่ได้อย่างมั่นคงเพราะขอบยางอลูมิเนียมอัลลอย 2 ชั้น มีระบบล็อค 2 ชั้นที่จุดพับ ทำให้แข็งจนสามารถรองรับน้ำหนักได้มาก ในส่วนของแฮนด์และอานเบาะก็สามารถปรับขึ้น-ลงได้  

วัสดุเฟรม : เหล็ก 

ขนาดพับ : W78 x H98 x D40 cm

ขนาดล้อ : 20 นิ้ว 

จุดพับ : 2 จุด 

น้ำหนัก : 14.5 kg 

ระบบเกียร์ : Thumb Shift (Shimano Index) 

อัตรทดเกียร์ / สปีดเกียร์  : 7 speed 

อุปกรณ์เสริม : บังโคลนหน้า – หลัง  ขาตั้ง  ฝาครอบโซ่  ตะแกรงท้าย  

5. จักรยานพับได้ ANCHI 20 นิ้ว (ราคาประมาณ 2,000 – 2,200 บาท) 

จักรยานพับได้ราคาถูกที่ขายดีอีกรุ่น ด้วยตัวเฟรมเป็น HI-Tensile Stee เหล็กที่มีความหนาแน่นสูง จึงแข็งแรง ทนทาน รองนับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 100 kg เบรกได้อย่างมั่นใจด้วยระบบเบรก V-Brake ที่ยึดเกาะพื้นผิว เบรกได้ทันใจ ปรับระดับความสูงของแฮนด์ได้ ทำให้ผู้ปั่นจับได้ถนัดและสะดวกมากขึ้น และมีสีจักรยานพับให้เลือกถึง 5 สีด้วยกัน 

วัสดุเฟรม : HI-Tensile Steel

ขนาดพับ : ไม่ระบุ 

ขนาดล้อ : 20 นิ้ว 

จุดพับ : ไม่ระบุ 

น้ำหนัก : 14.5 kg 

ระบบเกียร์ : Thumb Shift 

อัตราทดเกียร์ / สปีดเกียร์ : ไม่ระบุ 

อุปกรณ์เสริม : กระดิ่ง 

(Visited 58 times, 1 visits today)
Close