ประหยัดเงินและสนุกกับการทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวคุณเอง

Written by 11:53 am Featured, Lifestyle, Staff's Picks

เผยนิสัยของชาวเลือดแต่ละกรุ๊ป

วันนี้เราจะมาชวนทุกคนเช็กนิสัยของคนรอบข้างตามกรุ๊ปเลือดว่าจะแม่นแค่ไหน หรืออยากรู้จักนิสัยเบื้องลึกคนข้างกายให้มากขึ้นจากกรุ๊ปเลือดก็ได้น๊าา ได้รู้จักนิสัยของคนแต่ละกรุ๊ปเลือดอีกด้วย 

คนเลือดกรุ๊ป A 

ลักษณะนิสัยทั่วไปของชาวเลือดกรุ๊ป A 

จิตใจดี เข้าอกเข้าใจผู้อื่น เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รอบคอบ ทำอะไรอย่างระมัดระวัง รักความสะอาด ควบคุมอารมณ์ได้ดี ไม่ชอบการทะเลาะเบาะแว้ง ลงมือทำเมื่อมั่นใจแล้วเท่านั้น มีความมุมานะ มีความรับผิดชอบสูง 

ความสัมพันธ์ชาว A กับเลือดกรุ๊ปอื่น 

A  กับ A : ความคิดเห็นตรงกัน ทำอะไรร่วมกันเป็นไปในแนวทางเดียวกัน ไม่ค่อยมีความขัดแย้ง เพราะไม่ชอบการมีปัญหา และมักจะหลีกเลี่ยงการทะเลาะเบาะแว้ง แต่ข้อเสียคือ อาจเกิดความรำคาญในความจุกจิกจู้จี้ของแต่ละฝ่าย (ซึ่งมีเหมือน ๆ กัน) 

A กับ B : คนกรุ๊ปเลือด A และ คนกรุ๊ปเลือด B จะแตกต่างกันสุด โดยชาวกรุ๊ป A จะมีความจุกจิก ระเบียบ และรอบคอบ ทำให้แอบเบื่อกับความไม่เป็นระเบียบ เรื่อยเฉื่อย และชอบแหกกฏ ของชาวกรุ๊ป B แต่ก็แอบอิจฉาที่ชาว B มักทำอะไรตามใจตัวเอง  

A กับ AB : เมื่อไรที่ชาวเลือดกรุ๊ปเอมีปัญหาให้กังวล จะได้รับคำปรึกษาและคำแนะนำดี ๆ อย่างมีเหตุมีผล จาก ชาวเลือดกรุ๊ป AB ได้เสมอ ยิ่งไปกว่านั้น AB เป็นคนรักที่ดีของ A อีกด้วยนะ 

A กับ O : ชาว A ที่มีคนข้างกาย หรือ มีเพื่อนเป็นชาวกรุ๊ป O ต้องรักษาพวกเขาไว้ให้ดี เพราชาวโอนี่แหล่ะที่จะเป็นมิตรแท้ของคนเลือดกรุ๊ปเอ คอยสนับสนุนในทุก ๆ เรื่อง ให้ชาว A ได้เป็นอย่างดี แต่อย่าไปทำจุกจิก หรือจู้จี้ใส่ชาวโอเขาล่ะ ถ้าไม่อยากเกิดปัญหา 

คนเลือดกรุ๊ป B

ลักษณะนิสัยทั่วไปของชาวเลือดกรุ๊ป B

สดใส ร่าเริง เปิดเผย มองโลกในแง่ดี ชอบความสนุกสนาน มีความคิดและแนวทางเป็นของตนเอง ชอบทำตามใจตนเอง ไม่ค่อยคิดถึงความรู้สึกคนอื่น ขี้เหงา ไม่ชอบการอยู่คนเดียว ชอบเข้าสังคม สังสรร ปาร์ตี้ มีมนุษย์สัมพันธ์ดี ปรับตัวเก่ง มีความยืดหยุ่น รักง่าย หน่ายเร็ว มูฟออนไวเมื่ออกหัก 

ความสัมพันธ์ชาว B กับเลือดกรุ๊ปอื่น 

B กับ A : ทุกครั้งที่คนกรุ๊ป B มีปัญหา คนเลือดกรุ๊ป A จะยื่นมือเข้าช่วยเหลือเสมอ แต่ถ้า 2 กรุ๊ปเลือดนี้อยู่ด้วยกันนาน ๆ จะเกิดความเบื่อหน่ายและระอาต่อกัน เพราะชาว A จะระอากับความเรื่อยเฉื่อยและไม่เป็นระเบียบของชาว B ในขณะที่ B เอง ก็เบื่อในความเข้มงวด จุกจิก จู้จี้ของชาว A  

B กับ B : ต่างคนต่างก็ขาดความระมัดระวัง ขาดความกระตือรือร้น และหละหลวมเกินไป อาจทำให้การดำเนินชีวิตไม่มีแบบแผน จนเกิดความยุ่งเหยิได้ งเพราะไม่มีใครห้ามใคร หรือคอยชี้นำทางให้แก่กัน 

B กับ AB : ไม่ว่าจะสถานะไหน เพื่อน  คนรัก หรือ คนในครอบครัว คน 2 กรุ๊ปเลือดนี้จะเข้าขากันเป็นอย่างดี มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เป็นกัลยาณมิตร หรือคนรักที่ประเสริฐ 

B กับ O : คนกรุ๊ปเลือด O มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นสูง ทำให้เข้าใจคนเลือดกรุ๊ปบี และยังช่วยเติมเต็มกันและกันเป็นอย่างดี ดังนั้น ชาว 2 หมู่เลือดนี้เหมาะที่จะเป็นเพื่อนแท้ และผูกมิตรต่อกัน  

คนเลือดกรุ๊ป AB

ลักษณะนิสัยทั่วไปของชาวเลือดกรุ๊ป AB

มีอุดมการณ์ จิตใจหนักแน่น ไม่ยึดติดในชื่อเสียง ใจเย็น มีเหตุผล มีความคิดสร้างสรรค์ โลกส่วนตัวสูง ไม่ชอบความวุ่นวาย อ่อนไหวง่าย เจ็บปวดง่าย ซับซ้อน เอาใจยาก มีความสนใจหลายด้าน ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เปิดเผย ตรงไปตรงมากับเรื่องความรัก 

ความสัมพันธ์ชาว AB กับเลือดกรุ๊ปอื่น 

AB กับ A : คนทั้ง 2 กรุ๊ปนี้จะมีความรักความจริงใจต่อกัน ชาวเลือดกรุ๊ป AB จะเชื่อมั่น และ เคารพคนกรุ๊ปเลือด A เสมอ แต่อาจมีการโต้เถียงเล็กน้อยกันบ้าง  

AB กับ B : ชาว AB กับ B มีความเข้าใจและเข้าขากันเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นคู่ซี้ปึ๊ก และต่อให้ห่างกันไปนานแค่ไหน หรือห่างกันไกลเท่าไร แต่เมื่อมีโอกาสได้กลับมาเจอกันเมื่อไร สามารถคุยกันได้อย่างออกรสชาติและสนิทใจเหมือนไม่เคยห่างจากกันมาก่อน  

AB กับ AB : แม้จะเป็นคนกลุ่มเลือดเดียวกัน แต่ในด้านความสัมพันธ์ กลับเป็นเส้นขนานที่ไม่มีวันบรรจบกันได้ แต่ถ้าคบหาหรือรู้จักกันแบบผิวเผินจะดีกว่าการคบกันแบบสนิทชิดเชื้อ 

AB กับ O : หากคนเลือดกรุ๊ป AB ต้องการหาคนร่วมทำธุรกิจ ที่สามารถซัพพอร์ตกันไปจนประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก ต้องมองหาคนกลุ่มเลือดกรุ๊ป O เพราะเขาจะช่วยส่งเสริมการงาน และรังสรรค์สิ่งใหม่ ๆ มาให้ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ 

คนเลือดกรุ๊ป O

ลักษณะนิสัยทั่วไปของชาวเลือดกรุ๊ป O

เข้มแข็ง มีความอดทนสูง มองโลกตามความเป็นจริง ไม่คิดเล็กคิดน้อย มองการณ์ไกล มีความเป็นผู้นำ มีเป้าหมายชัดเจน พร้อมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จ ทะเยอทะยาน ชอบความมั่นคง มีความรอบคอบ ระมัดระวังสูง ขยัน เชี่ยวชาญการวางแผนด้านการเงินและเศรษฐกิจ โรแมนติก ซื่อสัตย์กับคนรัก หึงหวงคนรัก 

ความสัมพันธ์ชาว O กับเลือดกรุ๊ปอื่น 

O กับ A : คน 2 กรุ๊ปเลือดนี้เข้าขากันได้เป็นอย่างดี โดยชาวเลือดกรุ๊ป O เป็นผู้นำที่ดีให้กับคนกรุ๊ปเลือด A คอยเป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำดี ๆ แก่ชาว A เสมอ 

O กับ B : ด้วยชาวกรุ๊ปเลือด O ไม่ใช่คนจุกจิกหรือคิดเล็กคิดน้อย จึงทำให้ชาวเลือดกรุ๊ป B มีอิสระ และคบกันอย่างสบายใจ และมีความจริงใจต่อกัน แต่อาจมีบางครั้งที่นิสัยส่วนตัวของชาวเลือดกรุ๊ป B สร้างความปวดหัวให้กับชาว O ได้เช่นกัน 

O กับ AB : ความคิดเห็นของคนเลือดกรุ๊ป O และ AB จะต่างกัน และจนอาจไม่ค่อยลงรอยกันเท่าไร แต่ในด้านการงาน หากต้องทำงานร่วมกัน จะมีการสนับสนุนทีดีต่อกัน เนื่องจากทั้ง 2 กรุ๊ปเลือดมีนิสัยที่มีความรับผิดชอบเหมือนกันนั่นเอง 

O กับ O :  แม้จะอยู่ในกรุ๊ปเลือดเดียวกัน แต่เมื่ออยู่ด้วยกัน มักจะมีความเห็นที่ต่างกัน จนอาจทำให้เกิดความขัดแย้งกันได้ การเว้นระยะห่างจึงน่าจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า สำหรับชาว O กับ O เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหา หรือความขัดแย้งต่อกัน  

(Visited 292 times, 1 visits today)
Close