ประหยัดเงินและสนุกกับการทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวคุณเอง

Written by 12:54 pm Lifestyle

ทายนิสัยจากรสอาหารที่ชอบ

รู้หรือไม่ รสชาติอาหารที่เราโปรดปราน สามารถนำมาทายนิสัย หรือลักษณะตัวตนของเราได้นะ มาลองกันดูหน่อยดีกว่าค่ะ รสที่เราชอบจะบอกความเป็นตัวตนของเราได้ตรงแค่ไหนกันนะ

อาหารรสหวาน 

สำหรับใครที่ชอบกินรสหวาน สั่งอาหารทีไรต้องขอเพิ่มหวานพิเศษ หรือเจอของหวานแล้วมักอดใจได้ยาก ชอบกินหวานแบบนี้เป็นคนอารมณ์ดี มีนิสัยร่าเริง ชอบทำกิจกรรมบันเทิง หัวเราะง่าย แต่บางครั้งก็อาจเกิน ๆ ไปสักหน่อย และยังเบื่อง่าย จึงไม่ชอบอะไรที่เดิม ๆ หรือจำเจ ทำให้อาจมีบุคลิกที่โลเลง่าย เอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่เป็นคนที่ไม่มีพิษไม่มีภัยกับใคร 

อาหารรสเค็ม 

หากคุณเป็นคนที่ชอบกินรสเค็ม จะกินอะไรก็ขอเติมซอส หยอดน้ำจิ้ม ตั้งแต่อาหาร ไปตลอดจนถึงขนมกรุบกรอบรสเค็มทั้งหลาย จัดเต็มพิกัด คุณเป็นคนขยัน มีความรับผิดชอบสูง ตั้งใจทำงาน รู้จักวางแผนการใช้ชีวิต เก็บเงินเก่ง และเก็บความรู้สึกเก่งด้วย ไม่ค่อยแสดงความรู้สึกของตนเองให้ใครเห็น ชอบอยู่ในมุมเซฟโซนของตัวเองมากกว่าเข้าสังคม มีเพื่อนน้อย เพราะเลือกคบคน 

อาหารรสเปรี้ยว 

ใครที่มี รสเปรี้ยว จี๊ดจ๊าด คือรสโปรด บอกเลยว่าเป็นคนที่เข้าเข้าสังคมเก่ง เข้ากับคนได้ทุกประเภท เพราะช่างเจรจา คุยเก่ง มีรสนิยมดี ชอบเป็นจุดเด่น มีความสามารถหลากหลาย ทำอะไรหลาย ๆ อย่างได้พร้อมกัน มีประสาทการแยกแยะดีเยี่ยม เก็บเงินเก่ง แต่ก็ใช้เงินเก่งมากด้วยเช่นกัน 

อาหารรสเผ็ด 

ใครที่ชอบรสเผ็ดสุดแซ่บ จะกินอะไรก็ขอเลือกเผ็ดไว้ก่อน ไม่มีรสเผ็ดในมื้ออาหาร พาลจะกินได้น้อยกว่าทุกที คุณเป็นคนที่มีความเป็นผู้นำสูง สามารถโน้มน้าวผู้อื่นได้ดี พูดจาตรงไปตรงมา มีความเฉียบขาด มีทักษะในการเข้าสังคม มีความพยายามและอดทนสูง รักอิสระ ไม่ชอบให่ใครบังคับ ไม่ยอมแพ้ใครง่าย ๆ เพราะชื่นชอบการได้ชนะ เป็นคนที่มีความเป๊ะในการใช้ชีวิต และชอบจับผิด (คนรอบข้างต้องระวังน้าา) 

อาหารรสจืด 

อาหารรสจืด ผู้ที่ชอบกินรสดั้งเดิมแบบไม่ต้องเติมเครื่องปรุงอะไรให้วุ่นวาย มีความเป็นธรรมชาติ เป็นคนสบาย ๆ อยู่ง่ายกินง่าย ไม่ชอบขัดแย้งกับใคร ใครว่าอะไรก็ว่าตาม เข้ากับคนอื่นได้ง่าย มีความสุขได้ง่าย ๆ ไม่ค่อยมีความทะเยอทะยานอยากได้อยากมี เพราะมีความสุขและพอใจกับสิ่งที่มี แต่เป็นคนที่หนักเอาเบาสู้ ไม่ท้อง่าย ๆ แต่ขี้น้อยใจ ขี้สงสาร ใจอ่อน ใจดี เชื่อคนง่าย ทำให้มักถูกหลอกใช้ง่าย โดยเฉพาะคนใกล้ตัว 

เป็นอย่างไรบ้างคะ มีตรงกับนิสัยของเราบ้างไหมเอ่ย อย่างไรก็ตาม การทำนายนิสัยจากรสอาหารที่ชอบ อาจไม่สามารถบ่งบอกได้ทั้งหมด ถือว่าเป็นการล่นสนุก ๆ แต่ถ้ามีข้อที่ตรงกับเรา ก็อาจใช้คาดเดาคร่าว ๆ กับคนอื่นได้บ้างไม่มากก็น้อย แต่ไม่ว่าจะชอบอาหารรสไหนก็ตาม อย่าลืมช่วยกันลดขยะเศษอาหารเพื่อลดโลกร้อนกันด้วยนะคะ 

(Visited 130 times, 1 visits today)
Close